ศุภาลัยฯหว่าน4หมื่นล.ผุด35โครงการแตกแบรนด์ใหม่-ปั้นมิกซ์ยูสที่ดินออสเตรเลีย



นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นโยบายในการดำเนินงานของบริษัท ยังเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยวางเป้าการเติบโตด้านยอดขายเฉลี่ย 15-20% ต่อปี ผ่านกลยุทธ์การกระจายการลงทุนในหลากหลายรูปแบบ ทั้งโครงการแนวสูงในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงขยายการลงทุนโครงการแนวราบต่างจังหวัด เน้นไปที่หัวเมืองใหญ่ นอกจากนี้ ยังกระจายการลงทุนไปในธุรกิจเพื่อเช่า และคอนโดมิเนียม ซึ่งขยายกลุ่มลูกค้าไปในกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ หลังจากที่ความต้องการ(ดีมานด์)ลูกค้าต่างชาติขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยในปีที่ผ่านมามียอดขายจากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวสูงถึง 1,000 ล้านบาทเศษ และคาดว่าในปี 61 จะขยายเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ยังคงขยายการลงทุนในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นจากเดิมที่มีการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศออสเตรเลีย โดยจะขยายตลาดใหม่ๆ ในกลุ่มประเทศอาเซียน

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท ศุภาลัยฯ ผลจากการขยายการลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมใหม่ๆ ดีมานด์จากกลุ่มลูกค้าต่างชาติ และการปรับตัวของราคาที่ดิน เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการขยายตัวของตลาดอสังหาฯ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทสามารถสร้างผลงานตลอดปีได้เป็นอย่างดี โดยทำยอดขายได้ที่ 30,777 ล้านบาท จากเป้ายอดขาย 27,000 ล้านบาท หรือเติบโตจากเป้า 27% และตั้งเป้าว่าจะมียอดรับรู้รายได้ที่ 24,000 ล้านบาท จากโครงการเดิมและโครงการที่อยู่ระหว่างการขายทั่วประเทศ 140 โครงการ แบ่งแยกเป็นโครงการที่เปิดใหม่ในปี 60 จำนวน 20 โครงการ มูลค่ารวม 31,220 ล้านบาท จากเป้าที่วางไว้ทั้งปี 27 โครงการ



ทั้งนี้ เพื่อรองรับการลงทุนโครงการใหม่ในอนาคต บริษัทได้ตั้งงบ ซื้อที่ดินรอการพัฒนาไว้ที่ 9,000 ล้านบาท สำหรับปี 61 ศุภาลัยมีแผนจะเปิด 35 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 40,000 ล้านบาทเติบโตขึ้น 28% แบ่ง เป็นโครงการแนวสูง 5 โครงการในพื้นที่ กทม. คิดเป็น 46% และแนวราบ 30 โครงการ แบ่งเป็นในกทม.และปริมณฑล 17 โครงการหรือ 32% และแนวราบต่างจังหวัด 13 โครงการหรือ 22% โดยแนวราบยังเน้นการขยายทำเลใหม่ๆ และขยายเข้าไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น พร้อมเตรียมเพิ่มแบรนด์โครงการใหม่เข้ามารองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ในแนวราบภายใต้ชื่อ "ศุภาลัย ESSENCE" เป็นโครงการบ้านเดี่ยวผสมทาวน์โฮม

ขณะที่ในกลุ่มคอนโดฯ จะมีการเพิ่มแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ "ศุภาลัย ไอคอน" ใช้กับโครงการใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาบนที่ดินสถานทูต ออสเตรเลียที่บริษัทประมูลมาได้ พัฒนาภายใต้รูปแบบผสมผสาน(มิกซ์ยูส) โครงการแรกของบริษัท มีมูลค่าโครงการสูงถึง 17,000-20,000 ล้านบาท

โดยในปีนี้ ศุภาลัยตั้งเป้ามียอดขายเติบโตจากปีที่แล้ว 18% หรือมียอดขาย 33,000 ล้านบาท และมีเป้ารับรู้รายได้รวม 26,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ในมือ 39,881 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 2564 ส่วนในปีนี้จะรับรู้รายได้จากคอนโดฯ ที่ครบกำหนดโอน 8 โครงการ มูลค่า 15,510 ล้านบาท โดยเริ่มทยอยโอนตั้งแต่ไตรมาส 2 ไปจนถึงไตรมาส 4 ของปีนี้


ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา






บ้านลุมพินี บ้านเดี่ยวลุมพินี ทาวน์โฮมลุมพินี โฮมออฟฟิศลุมพินี บ้านน่าอยู่ ทาวน์โฮม บ้านพร้อมอยู่

คอนโด คอนโดมิเนียม ขาย คอนโด ลุมพินี คอนโด คอนโด สร้างใหม่ คอนโด LPN

แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates