ไทยพาณิชย์ ปรับแผนธุรกิจยึดกลยุทธ์ กลับหัวตีลังกา

ธนาคารไทยพานิชย์
ปรับแผนธุรกิจยึดกลยุทธ์

ไทยพาณิชย์ ปรับแผนธุรกิจยึดกลยุทธ์ กลับหัวตีลังกา ลดขนาดองค์กร ตั้งเป้า 3 ปี รูปแบบสาขาเดิมลดเหลือ 400 แห่ง จาก 1,153 แห่ง ขณะ พนักงานเหลือ 1.5 หมื่นคน จาก 2.7 หมื่นคน พร้อมลดต้นทุนบริการเหลือ 30% ดึงเทคโนโลยีสร้างแพลตฟอร์มสินเชื่อรูปแบบใหม่

ธนาคารไทยพาณิชย์ แถลงแผนธุรกิจช่วง 3 ปีข้างหน้า(2561-2563) ประกาศกลยุทธ์ กลับหัวตีลังกา หรือ going upside down ทำในสิ่งตรงข้ามกับที่เคยทำในอดีต เพื่อรับมือกับเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมธนาคารพาณิชย์อย่างรวดเร็ว ขณะที่พฤติกรรมของลูกค้าก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับคู่แข่งขันรายใหม่ๆ ที่เข้ามา

ซึ่งในปัจจุบันไม่ใช่แค่ Bank เท่านั้นที่ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ เพื่อให้ตามทันเทคโนโลยี ยังรวมไปถึงวงการ อสังหาริมทรัพย์อีกด้วย อย่างเช่น Sansiri AP Ananda LPN ก็มีการปรับทันใหม่เพื่อให้ทันโลกยุคปัจจุบัน



ที่มา : bangkokbiznews

แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates