AP THAI ประกาศสถิติใหม่สร้างยอดขายสูงกว่า 41,000 ล้านบาทคาดตลาดปีหน้าเป็นของสินค้าระดับกลางและบน

เอพี ไทยแลนด์สร้างเซอร์ไพรส์ ตลาดอสังหาฯ โชว์สถิติใหม่ยอดขาย ปี 60 พุ่งสูงถึง 41,600 ล้านบาท เติบโตกว่าจากปีก่อนหน้าถึง 85% ผลจากสินค้าแนวราบที่ขายได้ต่อเนื่อง รวมถึงการปลุกแบรนด์ LIFE CONDO ใน 3 ทำเลเด็ด วิทยุ ลาดพร้าว และอโศก-พระราม 9 เผยสูตร สำเร็จพัฒนาอสังหาฯ เชื่อมโยง 4 มิติ โลเคชั่น-สินค้าที่โดนใจผู้บริโภค-การตั้ง แพคเกจราคา-ซัพพลายคงเหลือ คาดการณ์ตลาดอสังหาฯ ปีหน้าซัพพลายตอบตลาดระดับกลางและบนยังไปได้ดี สินค้าแนวราบเป็นที่น่าจับตามอง คอนโดต้องเจาะลึกเป็นรายเซกเมนต์



นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ (ข้อมูล ณ วันที่ 15 ธันวาคม 2560) เอพี ไทยแลนด์ประสบความสำเร็จอย่างมากสามารถสร้างยอดขายรวมของสินค้าทั้งกลุ่มคอนโด และแนวราบได้มากถึง 41,600 ล้านบาท นับเป็นสถิติสูงสุดครั้งใหม่ เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่า 85% และเกินจากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ 26,000 ล้านบาทถึง 60% โดยแบ่งเป็นยอดขายที่เกิดจากสินค้าแนวราบมูลค่า 14,525 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 27,075 ล้านบาท

โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดดในปีนี้นั้น นอกจากจะมาจากสินค้าแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีแล้วนั้น ยังมาจากการประสบความสำเร็จในการเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ LIFE จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ LIFE ลาดพร้าว LIFE วิทยุ และ LIFE อโศกพระราม 9  ซึ่งทั้ง 3 โครงการสามารถปิดการขายได้ประมาณ 90% ตลอดจนสินค้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนา (Ongoing Projects) อีกกว่า 80 โครงการ ที่มีส่วนสำคัญช่วยผลักดันสู่ความสำเร็จครั้งนี้

ทั้งนี้ การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในครั้งนี้ ถือได้ว่าสะท้อนภาพความสำเร็จของวิธีคิดในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในแบบของเอพี ที่นำมิติ ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1. โลเคชั่น 2. โปรดักส์ที่ เข้าถึงความต้องการแฝง 3. การกำหนดแพคเกจ ราคาขายที่สอดรับกับความสามารถในการผ่อน ชำระ และ 4. การศึกษาจำนวนซัพพลายคงเหลือ แต่ละเซกเมนต์ มาเชื่อมโยงกันเพื่อออกแบบโมเดลสินค้าและราคาขายที่เข้าใจและตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างแม่นยำ

"เรารู้ดีว่าทุกวันนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงเร็วและแบ่งแยกเป็นกลุ่มย่อย ที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น หนึ่งในกลยุทธ์ที่ทำให้ สินค้าเอพีประสบความสำเร็จ คือ การทำงาน ภายใต้แนวคิดการออกแบบสินค้าที่ตอบสนอง



ความต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Mass Customized Design) ซึ่งเราเปิดให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการ ออกแบบภายใต้ทางเลือก ที่เรากำหนดขึ้น ลูกค้า สามารถปรับเปลี่ยนขยาย ลด พื้นที่การใช้งานได้ ตามต้องการ จากนั้น ดีไซเนอร์จะนำความต้องการ ที่ได้มาพัฒนาต่อจนออกมา เป็นโปรดักส์ที่มีฟังก์ชัน การใช้งานที่รับกับความ ต้องการที่แตกต่างกัน ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ปัจจุบันเรามีแบบบ้าน แนวราบที่ตอบสนอง ความต้องการที่แตกต่าง กันของลูกค้ามากกว่า 70 ดีไซน์ กระจายอยู่ใน 60 โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมทั่วกรุงเทพ และเราก็ยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์เพื่อการอยู่อาศัยที่ดี ในอนาคตต่อไป" นายอนุพงษ์ กล่าวเสริม

นอกจากนั้นแล้ว ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MECG) พันธมิตรทางธุรกิจ ในการส่งต่อแนวคิดในการบริหารจัดการคุณภาพ สู่การสร้างกรอบแนวคิดหลักในการสร้างคุณภาพชีวิต ที่ดีในการพัฒนาคอนโดมิเนียมเอพี ผ่านการ ผสมผสานประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหา ริมทรัพย์เข้ากับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี สมัยใหม่ โดยเฉพาะแนวคิดเรื่อง IoT (Internet of Thing) ตลอดจนนวัตกรรมการก่อสร้างสำเร็จรูปในระบบโมดูลาร์ อย่างห้องน้ำสำเร็จรูปที่ให้ ค่า Defect เท่ากับศูนย์



ทั้งนี้ คาดการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ปี 2561 ภาพรวมธุรกิจยังคงสอดรับกับภาพการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศ การแข่งขันยังคง เกิดจากผู้ประกอบการรายใหญ่เป็นหลักที่ปรับ กลยุทธ์ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ ซัพพลาย ที่ตอบโจทย์ตลาดระดับกลางและบนขึ้นไปยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค การเปิดตัว ของสินค้าใหม่แนวราบยังคงเป็นตลาดที่น่าจับตามอง ส่วนคอนโดมิเนียมสินค้าที่ตอบตลาด ระดับกลางถึงบนยังคงมีกำลังซื้อ ส่วนตลาด ระดับล่างค่อนข้างน่ากังวลเพราะมีสต๊อก สร้างเสร็จคงเหลือจำนวนมาก กระแสการมาของ เทคโนโลยีถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของธุรกิจ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องปรับตัวให้ทัน เทคโนโลยีต่างๆ ที่เกิดขึ้น ถือเป็นตัวช่วยที่ เปิดโอกาสให้เราเข้าใจและรู้จักลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น ซึ่งสุดท้ายแล้วผู้ประกอบการต้องค้นหาให้เจอว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของตนเองกำลังมองหาอะไร สำหรับการอยู่อาศัยในโลกอนาคต


Baanlumpini
ทางทีมงาน Bestbuycondo
ขอบคุณ ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates